วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เปิดตัว PES 2016 สมโภช 20 ศก มาสู่ครบครันฟีเจอร์ใหม่สไตล์เลเวลอัพ

เลิกตัว PES 2016 เฉลิมฉลอง 20 ปี มาพร้อมฟีเจอร์เรี่ยมกลุ่มเลเวลอัพ

เกมส์ฟุตบอล
Konami ข่าวสารเปิดตัวเกมฟุตบอลภาคใหม่ PES 2016 ในช่วงงาน E3 2015 ที่แม้ว่าตัว Konami เองจะหันเป้าไปตลาดเกมมือถือมากขึ้น แต่ก็ยังคงเน้นเกมส์นี้เป็นหัวใจหลักอยู่ และยังคงทำลงทุกเครื่อง PS3, PS4, Xbox360, Xbox one และ PC
ในปีนี้ถือว่าเป็นปีครบรอบ 20 ปีซีรี่ส์ Pro Evolution Soccer หรือ Winning Eleven ทำสละทาง Konami ต้องการจัดมาก PES 2016 ให้กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ ที่เคยเป็นหนึ่งในราชาของเกมส์ฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก แต่ล่าสุดถูกเกมฟุตบอลคู่ประกวดแย่งชิงตลาดไป จึงอยากทวงคืนระดับเกมฟุตบอลถิ่นที่ดีที่สุดกลับมาให้ได้ โดยตั้งเป่าไว้ว่าจะชิงทรัพย์รางวัลเกมส์กีฬายอดเยี่ยมแห่งปี ‘Best Sports Game’ ในปีนี้มาครองให้ได้ ด้วยการกินพลังกราฟิกข้าวของ Fox Engine กอปรกับเกมเพลย์ที่ความเจริญรุ่งเรืองขึ้นใหม่ ซึ่งเป็นกบิลเกมส์เพลย์ที่ดีที่สุดแค่ที่เคยทำมา

ฟีเจอร์เกมส์เพลย์ PES 2016
- Advanced Collision System เป็นระบบฟิสิกส์ใหม่ของ PES 2016 ในที่จะทำให้การปะทะกันระหว่างนักเตะดูสมจริงมากขึ้น ซึ่งบอลที่เกิดจากการเข้าพุ่งเข้าชนกันก็จะเคลื่อนที่ได้อย่างสมจริงเช่นกัน
Aerial Strength เป็นระเบียบฟิสิกส์ใหม่อีกตัวของ PES 2016 ทำสละให้การเข้าลูกบอลกลางอากาศเกิดกรณีสมจริงมากกว่าเดิม โดยเปลืองอนาลอคซ้ายในการฉกชิงตำแหน่งเล่นบอลกลางสภาพอากาศ หากได้ตำแหน่งที่พอที่สมก็จะทำให้แรงส่งบอลทำให้ดี ทั้งจากการโหม่งพร้อมทั้งวอลเล่ย์
1v1 Control ซ่อมระบบการเล่น 1v1 ให้ดีขึ้น เปิดกว้างให้การควบคุมบอลดีขึ้นกว่าเดิม ทำให้ฝ่ายรุกใช้ทักษะการเลี้ยงบอลหลอกล่อได้มากขึ้น โดยหากทำยุติ จะทำให้ฝ่ายรับเสียเครื่องยึดเหนี่ยวและฝ่ายรุกและเลี้ยงบอลผ่านไปได้
เกมส์กีฬา
Perfect Defence ปรับเพิ่มคดีสามารถสิ่งของฝ่ายรับให้อาจจะชิงบอลได้ง่ายขึ้น โดยหากสไลด์บอลได้ถูกจังหวะก็จะสมรรถแย่งบอลจากเท้าฝ่ายรุก ด้วยกันทำการโต้กลับเร็วได้
PES
Intelligent Player AI เป็นระบบที่ปรับโทษเพิ่มทุกภาค ภาคนี้ก็เช่นกัน ทำให้ AI นักเตะที่ผู้เล่นไม่ได้ควบคุม เล่นกันอย่างมีระบบทำตามระเบียบการเล่นมากขึ้น ทั้งการเติมเกมส์รุกและเกมส์รับ ภาคนี้ไม่จำยังไม่ตายต้องกดซิ่งวันทูเอง AI ทำเป็นตอบสนองการส่งบอลไปที่ว่างให้อย่างแสนรู้
Goal Keeper ID เพิ่มขีดข้อความสามารถให้กับผู้บำรุงรักษาประตู โดยเพิ่มค่าชนิดค่าพลัง Catching การรับบอล, Clearance การเคลียร์บอลสละพ้นกรอบเขตโทษ, Collapsing การล้มตัวรับบอล และ Deflecting การปัดบอล ที่จะมีเฉพาะผู้รักษาประตูเท่านั้น ค่าพลังเหล่านี้จะเป็นตัวบังคับพฤติกรรมการป้องกันทางเข้าออกของผู้รักษาประตูด้วย หาก Catching มากกว่า Deflecting เขาจะชอบรับบอลมากกว่าปัดหรือทุบบอลออกไปไกลๆ
- Celebration Control ระบบใหม่ที่เพิ่งมีในภาคนี้ ให้ผู้เล่นสามารถควบคู่ท่าดีใจหลังทำประตูได้ตามใจชอบ แม้จะดูไม่ค่อยมีสาระ แต่มันเป็นสีสันอย่างหนึ่งของเกมส์ฟุตบอลนะ 
การปรับเปลี่ยนระบบเก่า ใน PES 2016
New Master League ระเบียบลีคสโมสรผมจุกนิยมของ PES มีการปรับปรุงใหม่ โดยใช้ดีไซน์อินเตอร์เฟสให้ดูง่าย ปรับตลาดซื้อขายนักเตะให้ดีขึ้น เพื่อให้เป็นโหมดเล่นคนเดียวที่ได้รับความนิยมต่อไป
New Visuals ด้วยกำลังของ Fox Engine ทำให้ภาพเกมส์ดูสมจริงขึ้น ไม่ว่าจะมีชีวิตสีหน้านักเตะระหว่างแข่ง เหรอตอนชนะ ตอนฝนตก ด้วยกันตอนแข่งกลางคืนท่ามกลางแสงสปอร์ตไลท์
Dynamic Weather เพิ่มข้อคดีสมจริงของสถานภาพอากาศ โดยระหว่างแข่งอาจจะมีฝนตกแล้วหยุด ไม่แน่นอน ต่างจากภาคเก่าที่แมตไหนตกก็จะตกทั้งเกม พร้อมด้วยระบบฟิสิกส์ตอนฝนตกก็จะต่างจากตอนฝนไม่ตกด้วย
PES
Human Motion เกลี่ยโมชั่นการเคลื่อนไหวนักเตะให้ดูประหนึ่งคนจริงกว่าเดิม โดยใช้โมชั่นแคปเจอร์จากนักเตะดีกรีโลกจริงๆ ทั้งการส่งบอล ยิงบอล การเลี้ยงบอล พร้อมกับการสไลด์บอล
เกม
New Ball Physics ปรับฟิสิกส์บอลให้สมจริงขึ้น จากการปะทะกักคุมของนักเตะ มุมการส่ง การยิง กับการเด้งจากการเข้าสกัดบอล
ระบบของ PES 2016 ที่ปรับปรุงให้ดีขึ้น
myClub โหมดนี้จะเกลี่ยให้มีอัพเดตรายสัปดาห์ พร้อมด้วยให้ผู้เล่นปรับเปลี่ยนโคงสร้างสโมสรได้หลายระดับ เหมือนผู้เล่นเป็นผู้บริหารสโมสรจริงๆ
Dynamic Wide Camera Angle ปรับมุมกล้องของเกมส์ให้มากขึ้น มีทั้งอย่างมุมใกล้และมุมไกล แบบเห็นเกือบทั้งสนาม
Commentary เพิ่มเสียงพากย์ฟุตบอลจากนักพากย์ชื่อดัง ของอังกฤษและเยอรมนี หมายความว่า Peter Drury พร้อมด้วย Marco Hagemann โดยพากย์ทั้งแมตช์การแข่ง การแปลงตัวนักเตะ ผลการแข่ง กับไฮไลต์
PS4 Image Importing ผู้เล่นจาก PS3 และ PS4 สามารถพอร์ตไฟล์ใช้กันได้ สามารถโอนไฟล์ทั้งเซพเกม และข้อมูล Edit ต่างๆส่งให้กัน
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://higameonline.blogspot.com/
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น